Paano Naririnig ng Matatalinong Birhen ang Tinig ng Diyos at Sinasalubong ang Panginoon?


Paano Naririnig ng Matatalinong Birhen ang Tinig ng Diyos at Sinasalubong ang Panginoon?


Tungkol sa kung paano tanggapin ang ikalawang pagdating ng Panginoon, sinabi minsan ng Panginoong Hesus, "Ang may pakinig, ay makinig sa sinasabi ng Espiritu sa mga iglesia" (Pahayag 2:7). "Dinirinig ng aking mga tupa ang aking tinig, at sila'y aking nakikilala, at sila'y nagsisisunod sa akin" (Juan 10:27). "Narito ako'y nakatayo sa pintuan at tumutuktok: kung ang sinoman ay duminig ng aking tinig at magbukas ng pinto, ako'y papasok sa kaniya, at hahapong kasalo niya, at siya'y kasalo ko" (Pahayag 3:20).  Malinaw na magsasalita ang ikalawang pagdating ng Panginoon at sasalubungin ng matatalinong birhen ang Kasintahang Lalaki dahil kaya nilang marinig ang tinig ng Diyos at pupunta sila sa pagkakasal ng Kordero. Lahat tayo ay handang maging matatalinong birhen at salubungin ang ikalawang pagdating ng Panginoon, kung ganoon ay magagawa ba nating makilala ang tinig ng Diyos? Paano natin kikilalanin ang Kanyang tinig?

__________________________________
Ang parabula ng sampung dalaga na sinabi ng Panginoong Jesus ay isang paalaala sa atin sa mga huling araw. Inaasahan ng Diyos na maaari tayong maging matalinong mga birhen upang matanggap ang pagbabalik ng Panginoon.

Mag-post ng isang Komento

0 Mga Komento